ธุรกิจทำเงิน อาชีพเสริมนวดแผนไทย นวดแผนโบราณ รายได้ดี


ธุรกิจทำเงิน อาชีพเสริมนวดแผนไทย นวดแผนโบราณ เป็นอาชีพงานด้านบริการ ผู้ที่มีความสนใจจะต้องเป็นผู้ที่มีใจรักในงานบริการ มีความอดทนสูง และมีสุขภาพพละกำลังมือที่แข็งแรง วุฒิการศึกษายังไม่มีความจำเป็นมากนัก อ่านออกเขียนได้ก็เป็นพอ การนวดแผนไทย นวดแผนโบราณซึ่งถือเป็นศาสตร์และศิลป์ช่วยในเรื่องสุขภาพของคนไทย เช่น นวดฝ่าเท้า,นวดจับเส้น,นวดประคบ,นวดไมเกรน,นวดน้ำมัน ฯลฯ ส่วนมากเป็นการนวดเพื่อผ่อนคลาย และนวดคลายเส้นเพื่อบำบัดอาการปวดเมื่อยเฉพาะจุด 



ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีนักท่องเทียวเดินทางเข้ามาเที่ยวแล้วจะมีบริการนวดแผนไทย นวดแผนโบราณ จนได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากนักท่องเที่ยว เพราะการนวดแผนไทยเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ และช่วยผ่อนคลายได้ดี เนื่องจากอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ


ในปัจจุบันการนวดแผนไทย ยังมีความต้องการของตลาดอยู่เป็นจำนวนมากโดยเฉพาะตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ นอกจากตลาดที่มีอยู่ในประเทศไทยเรายังไม่เพียงพออยู่แล้ว ขณะนี้ในแถบเอเชีย ในแถบทวีปยุโรป ซึ่งมีความต้องการผู้มีความสามารถในการนวดแผนไทยอยู่เป็นจำนวนมากเช่นกัน จึงทำให้มีค่าตอบแทนที่สูงสำหรับผู้ประกอบอาชีพนวดแผนไทย


ประเภทของการนวดแผนไทย นวดแผนโบราณ

  1. นวดผ่อนคลาย
  2. นวดจับเส้น
  3. นวดประคบ
  4. นวดฝ่าเท้า
  5. นวดไมเกรน
  6. นวดสลายไขมันอโรมา
  7. นวดสปอร์ต

ลักษณะ วิธีการนวด

  1. การกด
  2. การบีบ
  3. การทุบ/ตบ/สับ
  4. การคลึง
  5. การถู
  6. การหมุน
  7. การกลิ้ง
  8. การสั่น/เขย่า
  9. การบิด
  10. การลั่นข้อต่อ
  11. การยืดดัดตัว
  12. การหยุดการไหลเวียนของเลือด

คุณสมบัติของผู้ประกอบอาชีพ

  • มีใจรักในงานบริการ
  • มีพละกำลังมือที่แข็งแรง เพราะต้องใช้กำลังในการกด การบีบ
  • มีความสนใจศาสตร์การนวด
  • มีความรู้ความเข้าใจศาสตร์การนวด
  • มีความอดทนสูง
  • วุฒิการศึกษาไม่มีความจำเป็นมากนัก
  • อื่นๆ

ผลตอบแทน

ผลตอบแทนของอาชีพนวดแผนไทย ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วนะค่ะว่า ในปัจจุบันมีสถานเปิดให้บริการด้านการนวดแผนไทยเกิดขึ้นมากมาย เพราะมีความต้องการของลูกค้าที่ต้องการเข้าใช้บริการมากขึ้น และที่สำคัญพนักงานนวดมีจำนวนไม่เพียงพอต่อการให้บริการ ดังนั้นค่าตอบแทนที่ได้ยังคงสูง ตามสถานที่ให้บริการ ยิ่งเป็นสถานที่ที่อยู่ในที่ท่องเทียวค่าแรงก็จะสูงตามไปด้วย
ค่าแรงจะคิดเป็นชั่วโมงขั้นต่ำอยู่ที่ชั่วโมงละ 50 – 300 บาทต่อชั่วโมง เป็นค่าแรงที่ได้รับจากทางผู้ประกอบการ ซึ่งจะกำหนดค่าแรงเป็นชั่วโมง
การนวดแผนไทยต่อครั้งลูกค้าจะจ่ายเงินทิปให้โดยตรงจะได้ครั้งละประมาณ 50 – 1,000 บาทต่อครั้ง ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของลูกค้า เงินทิปนี้จะได้ทุกครั้งเพราะเป็นเหมือนทำเนียมของการนวดแผนไทย และมีความเชื่อในเรื่องค่าครู