แหล่งรวมอาชีพเสริมทำที่บ้าน แนะนำอาชีพเสริมสร้างรายได้ งานฝีมือ งานประดิษฐ์ งานเย็บปักถักร้อย

หากคุณเป็นคนที่กำลังมองหางานฝีมือหรืองานประดิษฐ์สักอย่างหนึ่ง เพื่อเป็นอาชีพเสริม หารายได้เข้ากระเป๋า หรือคุณแม่บ้านที่อยากใช้ช่วงเวลาว่างทำงานฝีมือ งานเย็บปักถักร้อย สร้างรายได้เข้าครอบครัวอีกช่องทางหนึ่ง งานฝีมือก็เป็นอาชีพที่น่าสนใจคะ อีกทั้งยังสามารถทำได้ที่บ้าน ทำได้ทุกเวลาเมื่อมีเวลา แต่ถ้าหากทั้งนี้ต้องอาศัยทักษะและฝีมือพื้นฐานอยู่บ้าง ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถเรียนรู้และฝึกฝนกันได้หากต้องการที่จะทำเป็นอาชีพอย่างจริงจัง

งานฝีมือ เป็นอาชีพเสริม ที่ต้องอาศัยความชอบส่วนตัวในระดับหนึ่งที่จะสามารถรังสรรค์ชิ้นงานออกมาได้อย่างสวยงามและเป็นที่ต้องการของตลาด หลายคนอาจมองว่างานฝีมือนั้นไม่น่าจะทำเงินเข้ากระเป๋าได้สักเท่าไหร่ จริงๆแล้วงานฝีมือหรืองานประดิษฐ์ก็ล้วนแล้วแต่เป็นอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ให้ได้ เพียงแค่จะได้ราคาดีหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับฝีมือและตลาดที่คุณเลือกทำออกวางขาย รวมทั้งกระแสเทรนด์ แฟชั่น ที่กำลังเป็นที่สนใจในช่วงเวลานั้นๆ
สำหรับงานฝีมือที่จะแนะนำในวันนี้ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นของที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ เรียกว่าเป็นสินค้าอมตะยอดนิยมเลยก็ว่าได้ แค่ปรับเปลี่ยนสไตล์ให้ทันเทรนด์ สีสันให้ดึงดูดใจ ชวนมอง ควรค่าแก่การซื้อติดไม้ติมือกลับบ้าน เท่านี้ก็ทำเงินเข้ากระเป๋าได้สบายๆคะ
1. ตุ๊กตา เราคุ้นเคยกับเจ้าของเล่นแสนน่ารักอย่างตุ๊กตามาตั้งแต่สมัยวัยเด็กจนทุกวันนี้ตุ๊กตาก็ยังคงเป็นที่นิยมและไม่มีแนวโน้มว่าจะตกเทรนด์ตราบใดที่คงคงมีเด็กๆ ตุ๊กตางานฝีมือ สามารถสร้างได้จากหลากหลายวัสดุ อาทิเช่น ไหมพรม ปูนพลาสเตอร์ ยาง ผ้า เป็นต้น เราสามารถเลือกวัสดุมาใช้ได้ตามความถนัดและความชอบ สร้างสรรค์ออกมาเป็นตุ๊กตาในรูปแบบที่ต้องการ แต่งเติมองค์ประกอบต่างๆเพื่อความสวยงามและสร้างมูลค่าเพิ่ม อย่าง เสื้อผ้าตุ๊กตา เครื่องประดับตุ๊กตา เป็นต้น
2. กระเป๋าแฮนด์เมด สินค้ายอดนิยมของกลุ่มสาวๆ ไม่ว่าจะไปที่ไหนต้องมีกระเป๋าคู่ใจไปด้วย การสร้างกระเป๋าให้โดนใจกลุ่มลูกค้าถือเป็นเรื่องสำคัญ ต้องทำการบ้านในการหาเทรนด์ยอดนิยมเยอะสักหน่อย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร เพราะทุกวันนี้เครื่องไม้เครื่องมือในการค้นหาเทรนด์แฟชั่นสะดวกสบายขึ้นด้วยระบบอินเตอร์เน็ต ค้นหาไม่กี่นาทีก็เจอเรื่องที่เราอยากรู้
3. ตกแต่งเคสมือถือ, ซองใส่มือถือ เคสมือถือที่เราเห็นวางขายกันเกลื่อนตามท้องตลาดทั่วไป ส่วนใหญ่ก็จะเป็นแบบเดิมๆ เหมือนๆกันหมด การตกแต่งเคสมือถือด้วย ดินญี่ปุ่น กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก นอกจากจะไม่เหมือนใครแล้ว การใช้ดินญี่ปุ่นมาปั้นเป็นของตกแต่งยังมีโดดเด่นสวยงามเนรมิตรรูปแบบได้ตามต้องการ ทั้งนี้ต้องเป็นคนละเอียดและมีฝีมือการปั้นอยู่พอควรเพราะเป็นงานปั้นชิ้นเล็กๆจึงต้องมีความประณีตอย่างมาก หากใครที่คิดว่าตัวเองไม่ถนัดงานปั้นอยากจะใช้วัสดุอย่างอื่นก็สามารถทำได้คะ ไม่ว่าจะเป็น ลูกปัด คริสตัล ไข่มุก ของตกแต่งสำเร็จรูป ต่างๆ เป็นต้น ก็สามารถนำสร้างเป็นเคสมือถือแฮนด์ดีไซน์ D.I.Y เก๋ๆได้แล้วคะ อีกอย่างหนึ่งก็คือ “ซองใส่มือถือ” ใช้ไหมพรมถัก หรือตัดเย็บกับผ้าแบบต่างๆแล้วตกแต่งออกมาให้สวยงามก็เป็นสินค้าขายดีได้เช่นกันคะ
4. เครื่องประดับ กิ๊ฟช็อป สร้อยคอ สร้อยข้อมือ กำไล กิ๊ฟติดผม ที่คาดผม แหวน ต่างหู เครื่องประดับเรือนร่างของสาวๆทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็สามารถนำมาต่อยอดเป็นงานฝีมือสุดชิกได้หลากหลายสไตล์ จะแบบสวยเฉี่ยวเปรี๋ยวจี๊ด ลุ๊คเก๋เท่ห์สาวมั่น ลุ๊คหรูหราอลังการ หรือลุ๊คสาวหวานสดใสสไตล์วินเทจ ทุกอย่างล้วนสามารถสร้างสรรค์ขึ้นมาได้จากไอเดียและสองมือ ส่วนอุปกรณ์ต่างๆนั้นก็หาได้ไม่ยากมีร้านอุปกรณ์ตกแต่งอยู่ทั่วไป ราคาไม่แพง
5. พวงกุญแจ ออกแบบพวงกุญแจชิ้นเล็กๆน่ารัก แถมมีประโยชน์ใช้สอย วิธีการทำก็ไม่ยุ่งยาก ลงทุนน้อย ใช้วัสดุไม่กี่ชิ้นก็สามารถทำพวงกุญแจได้ ถึงแม้ว่าพวงกุญแจจะเป็นสินค้าที่มีราคาไม่สูงแต่ก็เป็นสินค้าที่ขายได้เรื่อยๆและความที่มีราคาไม่สูงนี่เองจึงเป็นปัจจัยให้ลูกค้ายินดีควักกระเป๋าจ่าย ทั้งนี้การออกแบบและสีสันก็ต้องเป็นที่สนใจสามารถดึงดูดใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี
ต้องเข้าใจว่าอ่านฝีมือนั้นนอกจากเรื่องของความชอบส่วนตัวแล้ว ปัจจัยด้านการมีความคิดสร้างสรรค์ ไอเดียทันสมัย และการตามกระแสแฟชั่น ก็เป็นสิ่งไม่ควรมองข้าม เราอาจจะเริ่มต้นกับการขายได้กำไรไม่มาก แต่เมื่อเรามีประสบการณ์มากขึ้น เข้าใจความต้องการลูกค้ามากขึ้น เมื่อนั้นเราก็สามารถปรับเปลี่ยนให้สินค้ามีจุดขายดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้นเช่นกันคะ เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับงานฝีมือที่มาแนะนำกันในวันนี้ หวังว่าคงจะถูกใจท่านผู้อ่านกันบ้างนะคะ และดิฉันก้จะนำเรื่องราวและหลากหลายช่องทางสร้างรายได้มาบอกกล่าวกันต่อไปคะ